Acceptable Quality Level (AQL)
Acceptable Quality Level (AQL) là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Acceptable Quality Level (AQL) – Definition Acceptable Quality Level (AQL) – Kinh tế
Thông tin thuật ngữ
Tiếng Anh | Acceptable Quality Level (AQL) |
Tiếng Việt | Mức Độ Chất Lượng Chấp Nhận Được (AQL) |
Chủ đề | Kinh tế |
Ký hiệu/viết tắt | AQL |
Định nghĩa – Khái niệm
Acceptable Quality Level (AQL) là gì?
Giới hạn chất lượng chấp nhận được (AQL) là mức trung bình của quá trình có thể chấp nhận được nhất về tỷ lệ phần trăm hoặc tỷ lệ vẫn được coi là chấp nhận được; nghĩa là, nó ở mức chất lượng chấp nhận được. Các thuật ngữ liên quan chặt chẽ là giới hạn chất lượng có thể từ chối và mức chất lượng có thể từ chối (RQL). Trong quy trình kiểm soát chất lượng, một quy trình được cho là ở mức chất lượng chấp nhận được nếu thống kê phù hợp được sử dụng để xây dựng biểu đồ kiểm soát không nằm ngoài giới hạn của giới hạn chất lượng chấp nhận được. Mặt khác, quá trình này được cho là ở mức kiểm soát có thể từ chối.
- Acceptable Quality Level (AQL) là Mức Độ Chất Lượng Chấp Nhận Được (AQL).
- Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh tế .
Ý nghĩa – Giải thích
Acceptable Quality Level (AQL) nghĩa là Mức Độ Chất Lượng Chấp Nhận Được (AQL).
Mức chất lượng chấp nhận được là một tiêu chuẩn kiểm tra hoặc kiểm tra quy định phạm vi số lượng thành phần bị lỗi được coi là chấp nhận được khi lấy mẫu ngẫu nhiên các thành phần đó trong quá trình kiểm tra. Các khuyết tật được tìm thấy trong một bài kiểm tra điện tử, điện hoặc trong quá trình kiểm tra vật lý (cơ học), đôi khi được phân thành ba cấp độ: Quan trọng, chính và phụ. Các lỗi nghiêm trọng là những lỗi khiến sản phẩm không an toàn hoặc nguy hiểm cho người dùng cuối hoặc làm trái quy định bắt buộc. Các khiếm khuyết lớn có thể dẫn đến sự thất bại của sản phẩm, làm giảm khả năng tiếp thị, khả năng sử dụng hoặc khả năng tiếp cận của sản phẩm. Cuối cùng, các khiếm khuyết nhỏ không ảnh hưởng đến khả năng tiếp thị hoặc khả năng sử dụng của sản phẩm, nhưng thể hiện các khiếm khuyết về tay nghề khiến sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng được xác định. Các công ty khác nhau duy trì cách hiểu khác nhau của từng loại khiếm khuyết. Để tránh tranh luận, người mua và người bán đồng ý về tiêu chuẩn AQL, được chọn theo mức độ rủi ro mà mỗi bên giả định, mà họ sử dụng làm tài liệu tham khảo trong quá trình kiểm tra trước khi giao hàng.
Definition: The acceptable quality limit (AQL) is the worst tolerable process average (mean) in percentage or ratio that is still considered acceptable; that is, it is at an acceptable quality level. Closely related terms are the rejectable quality limit and rejectable quality level (RQL). In a quality control procedure, a process is said to be at an acceptable quality level if the appropriate statistic used to construct a control chart does not fall outside the bounds of the acceptable quality limits. Otherwise, the process is said to be at a rejectable control level.
Thuật ngữ tương tự – liên quan
Danh sách các thuật ngữ liên quan Acceptable Quality Level (AQL)
Tổng kết
Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh tế Acceptable Quality Level (AQL) là gì? (hay Mức Độ Chất Lượng Chấp Nhận Được (AQL) nghĩa là gì?) Định nghĩa Acceptable Quality Level (AQL) là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Acceptable Quality Level (AQL) / Mức Độ Chất Lượng Chấp Nhận Được (AQL). Truy cập tudien.com.vn để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục