Business-to-Consumer (B2C)
Business-to-Consumer (B2C) là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Business-to-Consumer (B2C) – Definition Business-to-Consumer (B2C) – Kinh doanh Cốt yếu kinh doanh
Thông tin thuật ngữ
Tiếng Anh | Business-to-Consumer (B2C) |
Tiếng Việt | Business-to-Consumer (B2C) |
Chủ đề | Kinh doanh Cốt yếu kinh doanh |
Ký hiệu/viết tắt | B2C |
Định nghĩa – Khái niệm
Business-to-Consumer (B2C) là gì?
Thuật ngữ giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) đề cập đến quá trình bán sản phẩm và dịch vụ trực tiếp giữa một doanh nghiệp và người tiêu dùng là những người sử dụng cuối cùng của sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Hầu hết các công ty bán trực tiếp cho người tiêu dùng có thể được gọi là các công ty B2C.
- Business-to-Consumer (B2C) là Business-to-Consumer (B2C).
- Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh doanh Cốt yếu kinh doanh.
Ý nghĩa – Giải thích
Business-to-Consumer (B2C) nghĩa là Business-to-Consumer (B2C).
Doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) là một trong những mô hình bán hàng phổ biến nhất và được biết đến rộng rãi. Ý tưởng về B2C lần đầu tiên được sử dụng bởi Michael Aldrich vào năm 1979, người đã sử dụng truyền hình làm phương tiện chính để tiếp cận người tiêu dùng.
B2C thường được gọi là mua sắm ở trung tâm thương mại, đi ăn ở nhà hàng, xem phim trả tiền nếu xem và thông tin thương mại. Tuy nhiên, sự trỗi dậy của Internet đã tạo ra một kênh kinh doanh B2C hoàn toàn mới dưới hình thức thương mại điện tử hay bán hàng hóa và dịch vụ qua Internet.
Mặc dù nhiều công ty B2C đã trở thành nạn nhân của sự sụp đổ dot-com sau đó khi sự quan tâm của nhà đầu tư vào lĩnh vực này giảm dần và nguồn vốn đầu tư mạo hiểm cạn kiệt, các nhà lãnh đạo B2C như Amazon và Priceline đã sống sót sau sự rung chuyển và kể từ đó đã đạt được thành công lớn.
Bất kỳ doanh nghiệp nào dựa vào bán hàng B2C đều phải duy trì quan hệ tốt với khách hàng để đảm bảo họ quay trở lại. Không giống như giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), có các chiến dịch tiếp thị nhằm chứng minh giá trị của sản phẩm hay dịch vụ, các công ty dựa vào B2C phải khơi gợi phản ứng cảm xúc đối với hoạt động tiếp thị của họ ở khách hàng.
Definition: The term business-to-consumer (B2C) refers to the process of selling products and services directly between consumers who are the end-users of its products or services. Most companies that sell directly to consumers can be referred to as B2C companies.
Thuật ngữ tương tự – liên quan
Danh sách các thuật ngữ liên quan Business-to-Consumer (B2C)
- Electronic Retailing (E-tailing)
- Customer to Customer – C2C
- Distribution Channel
- Business-To-Business Advertising
- Cost Per Thousand (CPM)
- FANG Stocks
- Explaining Electronic Retailing (E-tailing) With Amazon and Alibaba
- How Affiliate Marketing Works
- Business to Business (B2B)
- The Best Customer to Customer Sellers Can Be People Like You
- What Is Business-To-Business Advertising?
- The Ins and Outs of Banner Advertising
- Business-to-Consumer (B2C) tiếng Anh
Tổng kết
Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh doanh Cốt yếu kinh doanh Business-to-Consumer (B2C) là gì? (hay Business-to-Consumer (B2C) nghĩa là gì?) Định nghĩa Business-to-Consumer (B2C) là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Business-to-Consumer (B2C) / Business-to-Consumer (B2C). Truy cập tudien.com.vn để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục