Chief Marketing Officer

    Chief Marketing Officer là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Chief Marketing Officer – Definition Chief Marketing Officer – Kinh tế

    Thông tin thuật ngữ

       

    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Giám Đốc Marketing
    Chủ đề Kinh tế

    Định nghĩa – Khái niệm

    Chief Marketing Officer là gì?

    Giám đốc Marketing (viết tắt tiếng Anh là CMO) là một chức danh giám đốc chịu trách nhiệm về các hoạt động marketing khác nhau trong một tổ chức. Với trách nhiệm chính về các lĩnh vực như quản lý bán hàng, phát triển sản phẩm, quản lý kênh phân phối, truyền thông (bao gồm cả quảng cáo và khuyến mãi), quyết định giá cả, nghiên cứu thị trường, và dịch vụ khách hàng, một CMO phải có kiến thức đa dạng của các ngành chuyên môn. Thách thức này có tính biến đổi bởi hoạt động hằng ngày bao gồm từ các công việc phân tích (ví dụ: lên giá và nghiên cứu thị trường) đến công việc cần tính sáng tạo (quảng cáo và khuyến mãi).Không nên nhầm lẫn CMO với Giám đốc Truyền thông (CCO), người có trách nhiệm truyền thông nội bộ và bên ngoài. Thực tế, trong hầu hết các trường hợp, các CMO và CCO đều phải làm báo cáo trực tiếp cho Giám đốc điều hành (CEO) và có thể chia sẻ trách nhiệm về thương hiệu công ty.

    • Chief Marketing Officer là Giám Đốc Marketing.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh tế .

    Thuật ngữ tương tự – liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Chief Marketing Officer

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh tế Chief Marketing Officer là gì? (hay Giám Đốc Marketing nghĩa là gì?) Định nghĩa Chief Marketing Officer là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Chief Marketing Officer / Giám Đốc Marketing. Truy cập tudien.com.vn để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây