Recency, Frequency, Monetary Value (RFM)

    Recency, Frequency, Monetary Value (RFM) là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Recency, Frequency, Monetary Value (RFM) – Definition Recency, Frequency, Monetary Value (RFM) – Kinh doanh Cốt yếu kinh doanh

    Thông tin thuật ngữ

       

    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Recency, Tần số, giá trị tiền tệ (RFM)
    Chủ đề Kinh doanh Cốt yếu kinh doanh
    Ký hiệu/viết tắt RFM

    Định nghĩa – Khái niệm

    Recency, Frequency, Monetary Value (RFM) là gì?

    Lần truy cập gần đây, tần suất, giá trị tiền tệ là một công cụ phân tích tiếp thị được sử dụng để xác định khách hàng tốt nhất của công ty hoặc tổ chức bằng cách sử dụng các biện pháp nhất định. Mô hình RFM dựa trên ba yếu tố định lượng:

    Lần truy cập gần đây: Khách hàng đã mua hàng như thế nào

    Tần suất: Tần suất khách hàng mua hàng

    Giá trị tiền tệ: Khách hàng chi bao nhiêu tiền cho việc mua hàng

    Phân tích RFM xếp hạng số lượng một khách hàng trong mỗi ba loại này, thường trên thang điểm từ 1 đến 5 (số càng cao, kết quả càng tốt). Khách hàng “tốt nhất” sẽ nhận được điểm cao nhất trong mọi danh mục.

     

     

     

    • Recency, Frequency, Monetary Value (RFM) là Recency, Tần số, giá trị tiền tệ (RFM).
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh doanh Cốt yếu kinh doanh.

    Ý nghĩa – Giải thích

    Recency, Frequency, Monetary Value (RFM) nghĩa là Recency, Tần số, giá trị tiền tệ (RFM).

    Khái niệm về lần truy cập gần đây, tần suất, giá trị tiền tệ (RFM) được cho là xuất phát từ một bài báo của Jan Roelf Bult và Tom Wansbeek, “Lựa chọn tối ưu cho thư trực tiếp”, được xuất bản trong số ra năm 1995 của Marketing Science. Phân tích RFM thường hỗ trợ câu ngạn ngữ tiếp thị rằng “80% doanh nghiệp đến từ 20% khách hàng”.

    Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn về cách từng yếu tố RFM hoạt động và cách các công ty có thể lập chiến lược dựa trên cơ sở của nó.

    Lần truy cập gần đây

    Gần đây, một khách hàng đã mua hàng với một công ty, càng có nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục giữ cho doanh nghiệp và thương hiệu trong tâm trí cho các lần mua tiếp theo. So với những khách hàng không mua từ doanh nghiệp trong nhiều tháng hoặc thậm chí lâu hơn, khả năng tham gia vào các giao dịch trong tương lai với khách hàng gần đây cao hơn nhiều.

    Thông tin như vậy có thể được sử dụng để nhắc nhở khách hàng gần đây sớm xem xét lại doanh nghiệp để tiếp tục đáp ứng nhu cầu mua hàng của họ. Trong nỗ lực không bỏ qua các khách hàng mất hiệu lực, các nỗ lực tiếp thị có thể được thực hiện để nhắc nhở họ rằng đã một thời gian kể từ giao dịch cuối cùng của họ trong khi cung cấp cho họ một động lực để thắp lại sự bảo trợ của họ.

    Tần số

    Tần suất giao dịch của khách hàng có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố, chẳng hạn như loại sản phẩm, điểm giá khi mua và nhu cầu bổ sung hoặc thay thế. Nếu chu kỳ mua hàng có thể được dự đoán, ví dụ khi khách hàng cần mua đồ tạp hóa mới, các nỗ lực tiếp thị có thể được hướng tới việc nhắc nhở họ ghé thăm doanh nghiệp khi các mặt hàng như trứng hoặc sữa đã cạn kiệt.

    Giá trị tiền tệ

    Giá trị tiền tệ bắt nguồn từ khả năng chi tiêu của khách hàng với doanh nghiệp trong các giao dịch của họ. Một thiên hướng tự nhiên là nhấn mạnh hơn vào việc khuyến khích khách hàng dành nhiều tiền nhất để tiếp tục làm như vậy. Mặc dù điều này có thể tạo ra lợi tức đầu tư tốt hơn cho tiếp thị và dịch vụ khách hàng, nhưng nó cũng có nguy cơ khiến khách hàng xa lánh, những người kiên định nhưng không chi tiêu nhiều cho mỗi giao dịch.

    Ba yếu tố RFM này có thể được sử dụng để dự đoán một cách hợp lý khả năng (hoặc không có khả năng) là khách hàng sẽ kinh doanh lại với một công ty hoặc, trong trường hợp của một tổ chức từ thiện, thực hiện quyên góp khác.

     

     

     

     

     

     

     

    Definition: Recency, frequency, monetary value is a marketing analysis tool used to identify a company’s or an organization’s best customers by using certain measures. The RFM model is based on three quantitative factors:
    Recency: How recently a customer has made a purchase
    Frequency: How often a customer makes a purchase
    Monetary Value: How much money a customer spends on purchases
    RFM analysis numerically ranks a customer in each of these three categories, generally on a scale of 1 to 5 (the higher the number, the better the result). The “best” customer would receive a top score in every category.

    Thuật ngữ tương tự – liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Recency, Frequency, Monetary Value (RFM)

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh doanh Cốt yếu kinh doanh Recency, Frequency, Monetary Value (RFM) là gì? (hay Recency, Tần số, giá trị tiền tệ (RFM) nghĩa là gì?) Định nghĩa Recency, Frequency, Monetary Value (RFM) là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Recency, Frequency, Monetary Value (RFM) / Recency, Tần số, giá trị tiền tệ (RFM). Truy cập tudien.com.vn để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây