Efficient market hypothesis

Định nghĩa Efficient market hypothesis là gì?

Efficient market hypothesisGiả thuyết thị trường hiệu quả. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Efficient market hypothesis – một thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh.

Xem thêm: Thuật ngữ kinh doanh A-Z

Giải thích ý nghĩa

Đầu lý thuyết thị trường vốn năm 1990 rằng không thể kiếm được lợi nhuận vốn bất thường hoặc lợi nhuận trên cơ sở các thông tin thị trường. Nó khẳng định rằng giá của một công cụ tài chính (trái phiếu, cổ phiếu, vv) phản ánh tất cả các thông tin hiện có, và nếu giá được đồn đại là tăng trong tương lai gần, các nhà đầu tư hoặc thương nhân sẽ mua công cụ hiện nay do đó lái xe giá của nó lên và phủ nhận sự gia tăng dự đoán. Và rằng nó là không thể dự đoán sự chuyển động của giá với bất kỳ mức độ chắc chắn vì giá theo bước ngẫu nhiên và do đó, tính trung bình, không ai có khả năng để đánh bại thị trường. Các nhà phê bình của điểm lý thuyết này ra rằng chỉ có một vài cá nhân như hợp lý vì nó giả định họ được, và rằng việc thu thập thông tin là đủ đắt tiền và tẻ nhạt để làm cho nó khó có thể được phản ánh trong giá cả. Căn cứ vào mô hình định giá tài sản vốn (CAPM), nó được phát triển bởi Giáo sư Eugene Fama (sinh năm 1939) của Đại học Chicago vào năm 1960, nó đã được thay thế bởi các giả thuyết thị trường chặt chẽ (CMH).

Definition – What does Efficient market hypothesis mean

Early 1990’s capital market theory that it is impossible to earn abnormal capital gains or profit on the basis of the market information. It states that the price of a financial instrument (bond, share, etc.) reflects all the information currently available and, if the price is rumored to increase in the near future, investors or traders will buy the instrument now thus driving its price up and negating the anticipated increase. And that it is impossible to predict movement of prices with any degree of certainty because prices follow a random walk and therefore, on average, no one is likely to beat the market. The critics of this theory point out that only a few individuals are as rational as it presumes them to be, and that information gathering is expensive and tedious enough to make it unlikely to be reflected in the prices. Basis of the capital asset pricing model (CAPM), it was developed by Professor Eugene Fama (born 1939) of the University of Chicago in early 1960s, it has been superseded by the coherent market hypothesis (CMH).

Source: ? Business Dictionary